Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Thương Mại Điện Tử Có Thật Sự Tiềm Năng !

Vì nhiều yếu tố chưa thực sự thuận lợi  mà ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam còn khá sơ khai. Tuy nhiên, theo giới phân tích dự đoán, tiềm năng phát triển của thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai sẽ là rất lớn và đây sẽ là một cơ hội làm giàu mới cho rất nhiều người Việt Nam.
Vậy những lợi ích thực sự của thương mại điện tử là gì?
Nguồn: epsit.net

Thương mại điện tử với Kinh doanh truyền thống

Ngày xưa, mỗi khi mua hàng, người tiêu dùng phải đến các cửa hàng bán lẻ, thì hiện nay, họ có thể mua trực tiếp qua những người bán hàng trực tiếp (nhà phân phối) hoặc mua và thanh toán trực tuyến trên trang web của công ty.
Đối với người tiêu dùng thì tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, lại có nhiều cơ hội so sánh để lựa chọn được những sản phẩm tốt hơn, nên họ sẽ mua được nhiều hàng hóa hơn. Còn với các công ty, họ tiết kiệm được chi phí nhân viên, cửa tiệm, nên có thể giảm giá thành sản phẩm xuống. Sản phẩm bán ra nhiều hơn, việc kinh doanh sản xuất sẽ mở rộng và đem lại thêm nhiều công ăn việc làm.
Thương mại điện tử tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt hơn cho thị trường, bắt buộc các doanh nghiệp phải tự hoàn thiện mình và cung cấp những sản phẩm tốt hơn. Càng nhiều sản phẩm bán ra, nguồn thuế đóng góp vào ngân sách nhà nước cũng tăng lên.
Không chỉ dừng lại đó, Thương mại điện tử còn mở ra một cơ hội làm giàu mới, đó là …

Thương mại điện tử với người dân

Cái thời của những món đồ cũ kỹ trong góc nhà chỉ đợi bị vứt đi trong những đợt quét dọn hoặc bán rẻ mạt lại cho những người bán ve chai (đồng nát) có lẽ cũng không còn xa mấy. Lời đồn thổi về những người bán ve chai kiếm được rất nhiều tiền từ những món đồ quý mà chủ nhân của nó không biết rõ giá trị có lẽ cũng không xa lạ lắm đối với hầu hết chúng ta.
Nhưng chuyện đó có thật không?
Sponsell chưa bao giờ đích thân kiểm chứng những câu chuyện như vậy, nhưng từ khi có thương mại điện tử, rất nhiều người (trong đó có một vài người bạn của Sponsell) đã đem những vật dụng không cần thiết trong nhà lên eBay bán và kiếm được khá nhiều tiền. Điều này đã thực sự trở thành một cơn sốt vào nửa sau của thập niên 2000.
Và tất nhiên, để chuyện này xảy ra, có một bộ phận không thể nào không được nhắc đến đó là những sàn thương mại điện tử.
Thương mại điện tử là một ngành còn rất nhiều tiềm năng tại Việt Nam
Nguồn: lonelyreload.com

Sàn thương mại điện tử là gì?

Nói nôm na, sàn thương mại điện tử là một cái chợ trên internet, họ có thể cũng bán những sản phẩm riêng hoặc không, nhưng mục đích chính của họ giúp cho người bán và người mua gặp nhauVật GiáÉn Bạc hay 5 Giây là những sàn Thương mại điện tử uy tín và lâu năm của Việt Nam.
Nhưng sàn thương mại điện tử khác với chợ Đồng Xuân hay chợ Bến Thành ở chỗ họ không nhất thiết thu phí mở gian hàng theo tháng, có khi họ thu phí theo doanh số bán ra, thậm chí cho đăng miễn phí và chỉ thu tiền khi người bán có nhu cầu quảng cáo.
Cũng giống như chủ nhân của một khu chợ hay cao ốc thương mại, khách hàng thực sự của một sàn thương mại điện tử chính là những người tham gia mở gian hàng (chứ không phải người tiêu dùng). Nhưng để tồn tại, họ sẽ phải tìm mọi cách quảng bá và thu hút thật nhiều khách hàng tới mua sắm.
Do gian hàng điện tử cũng là một loại dịch vụ, nó có thể được phát triển qua mạng lưới đa cấp cũng như các kênh truyền thống. Từ ý tưởng này, các công ty như MuaBan24, MuaLaCo, GoBay, hay trước đây là Đại Việt, đã ra đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets