Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Điểm Mặt Một Công Ty Bán Hàng Đa Cấp Lừa Đão!



Hưng Thời Đại là một trong số những công ty đa cấp mà tôi đã tìm hiểu khá kĩ khi được một người bạn giới thiệu một việc bán thời gian với mức thu nhập hấp dẫn.
Bài viết sau đến từ chương trình chia sẻ bạn đọc và không phải là quan điểm của Sponsell.
Công ty Hưng Thời Đại vốn đã có rất nhiều điều tiếng không hay trên thị trường.
Công ty Hưng Thời Đại 

Buổi OPP tại công ty Hưng Thời Đại

Khi đồng ý tham dự cuộc phỏng vấn, tôi được dẫn đến một công ty nhìn bên ngoài khá cũ và đông người qua lại, hầu hết đều mặc veston. Buổi hội thảo OPP diễn ra trong một căn phòng khá kín đáo, treo nhiều biểu ngữ nói về việc kiếm 10 triệu, thậm chí 100 triệu là điều dễ dàng. Chương trình có vẻ đông người tham gia, nhưng thực chất hết một nửa là “người nhà” ngồi kèm một khách mời mà họ dẫn theo.
Buổi hội thảo mở màn bằng việc một diễn giả lên trình bày về công ty, hình thức kinh doanh, về ngành kinh doanh theo mạng mà các công ty lớn trên thế giới đang áp dụng. Sau mỗi lời nói là một tràng pháo tay “người nhà” nhiệt liệt tán thưởng. Trong lúc thuyết trình, người diễn giả luôn nhấn mạnh vào mức thu nhập “trên trời” của những đại lý 5 sao để đánh vào long tham của người tham gia. “Người nhà” theo đó mà gật gù, tròn xoe mắt ngưỡng mộ.
Nhưng tất nhiên, nếu muốn tham gia kinh doanh thì phải bỏ vốn ra mua sản phẩm của công ty. Những sản phẩm như đồng hồ hiệu Red Ant, máy say sinh tố với giá khá cao tứ 1,7 triệu tới 2 triệu và mình sẽ trở thành ông chủ….
Sau buổi hội thảo là cuộc gặp gỡ với các đại lý cấp cao mà ai cũng là “một người rất thành công trong công ty đã giúp đỡ mình rất nhiều…” Hầu hết họ có vẻ cũng không hiểu biết gì nhiều về ngành kinh doanh theo mạng.
Trước khi ra về, tôi được yêu cầu đặt cọc để giữ chỗ nếu chưa có khả năng mua sản phẩm và được chỉ rất nhiều “tuyệt chiêu” để kiếm được 1,7 triệu và tham gia.

Hưng Thời Đại và nghị định 110/2005

Theo Nghị định 110/2005 của chính phủ về bán hàng đa cấp:
Điều 7. Những hành vi bị cấm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:
1. Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.
2. Yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hoá ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.
Hưng Thời Đại đã vi phạm khoản 2 điều 7 khi yêu cầu người tham gia phải mua một sản phẩm của họ để được tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp
4. Không cam kết cho người tham gia trả lại hàng hoá và nhận lại khoản tiền đã chuyển cho doanh nghiệp theo quy định tại Điều 11 Nghị định này.
Khi đã tham gia mua sản phẩm,nhưng việc trả lại sản phẩm của Hưng Thời Đại hoàn toàn không được,không có bất kì hóa đơn,chứng từ,và cả Giấy bảo hành sản phẩm
5. Cản trở người tham gia trả lại hàng hoá phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.
Khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp,không thể hoàn trả được hàng hóa và sản phẩm.
6. Cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.
Việc làm tại Hưng Thời Đại chủ yếu là dụ dỗ người khác tham gia bán hàng chứ không phải để bán và phát triển sản phẩm và hầu hết hoa hồng và mức lương các đại lý cấp cao nhận được đều từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp
Vậy đứng trên phương diện pháp luật, Hưng Thời Đại đã vi phạm khá nhiều điều, khoản về các hành vi bị cấm đối với bán hàng đa cấp.

Hưng Thời Đại và Hình tháp ảo

Hưng Thời Đại có nhiều biểu hiện của loại hình bán hàng đa cấp bất chính hay còn gọi là Hình tháp ảo sau đây:
1. Trái pháp luật: Như đã khẳng định ở trên
2. Có tính chất lôi kéo, ép buộc tham gia: Rất nhiều bài báo đã nói về sự lôi kéo, ép buộc tại Hưng Thời Đại, gây ra những hệ lụy đáng tiếc.
3. Kêu gọi tham gia ngay từ đầu vì càng vào sau cơ hội càng thấp: Người đi sau làm lợi cho người đi trước ???
4. Ép buộc mua sản phẩm để có thể tham gia mạng lưới bán hàng và tiền mua sản phẩm được dùng để phân chia hoa hồng.
5.Hoa hồng: Phụ thuộc vào cấp đại lý chứ không do lượng sản phẩm được bán ra. đại lý càng nhiều sao thu nhập càng cao
6. Đa số người tham gia không có nhu cầu sử dụng sản phẩm.
7. Sản phẩm được đẩy giá lên rất nhiều lần chủ yếu để trả hoa hồng
8. Sai lệch thông tin về sản phẩm: Sản phẩm đồng hồ Thụy sĩ. thực chất là của Đài Loan
9. Không cam kết nhận được sản phẩm
Hi vọng các bạn có một cái nhìn đúng đắn hơn về công ty Hưng Thời Đại cũng như việc quyết định tham gia. Nếu đang làm việc ở đây, hãy kiên quyết dừng lại trước khi đánh mất lòng tin của bạn bè, người thân. Đó là những thứ mà tiền bạc không thể mua được.
Café Cảm Xúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets