Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Đời Là Một Cuộc Hành Trình !

Khi còn bé, ta chơi đùa trong xóm, với đủ thứ trò chơi nào là đá bóng, đánh trổng, nhảy dây, tạt lon, bắn bi,..., và đôi khi trong suy nghĩ ngây ngô của tuổi thơ ta đã từng mơ ước mình trở thành cầu thủ bóng đá, và củng có nhiều lúc mình ước được hóa thân thành những nhân vật trong truyện cổ tích để có những chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Khi lớn lên, ta những muốn thoát khỏi cuộc sống gò bó trong khuôn khổ gia đình, rồi ta bước vào đại học, sống trong một môi trường mở rộng với nhiều người bạn mới và bắt đầu cuộc hành trình trang bị kiến thức kỹ năng trong cuộc sống để thực hiện những mong ước của riêng mình, đây là giai đoạn mà ta rất muốn khẳng định mình, muốn chứng tỏ mình là người trưởng thành.
Và cuộc đời không phải là một chuyến đi êm ả, nó sẽ cho ta nếm trải những cay đắng ngọt bùi. Rồi đôi khi trước những khó khăn thử thách ta sẻ bế tắc và chán nản, ta muốn từ bỏ ước mơ, khát vọng quay lại cuộc sống yên bình như xưa dưới sự che chở của gia đình, nhưng khó khăn chỉ là nhất thời rồi ta củng đứng dậy mà mạnh mẻ hơn nhưng thuyền càng lớn thì ta muốn đi  xa hơn và đi xa hơn thì chắc chắn sẻ gặp những cơn sóng mạnh và rõ ràng hành trình của ta củng giống như những con tàu vượt đại dương, càng gặp sóng mạnh thì kỹ năng chèo lái của ta sẻ nâng cao.
Nhưng rồi ta sẽ nhận ra cuộc đời này sẽ bi kịch hơn nếu ta chưa từng vấp ngã, bởi vì chỉ có vấp ngã chúng ta mới trưởng thành và mạnh mẻ hơn, hãy mạnh dạn bước đi bằng chính đôi chân của mình, hoa hồng chỉ sẻ dành cho những ai dám dũng cảm vượt qua những con đường đầy gai.
Nếu cuộc đời là một cuộc hành trình, thì hãy thôi cằn nhằn và than vãn về “thời tiết xấu”, về “ổ gà, ổ voi” hay về những “hành khách khó ưa” xung quanh bạn đi, mà chỉ tập trung vào những điều tốt đẹp và tận hưởng chuyến đi thôi.
Bởi vì, nếu cuộc đời là cuộc hành trình thì có khó gì đâu nếu ta vấp ngã, hãy đứng lên và tiếp tục bước tới, nếu muốn làm một điều khác thường nhưng thú vị hãy cứ làm như thế. Suy cho cùng, hành trình cuộc đời chẳng phải là hành trình tìm kiếm bản thân hay sao? Suy cho cùng, tuổi trẻ để làm gì nếu không phải là dành cho thử thách và trải nghiệm?
Hãy cứ làm những gì mình muốn, hãy cứ tìm kiếm đam mê của bạn dù nó rất là khó và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn còn đang ngủ say trong bạn, chúng ta chỉ sống 1 lần vì thế hãy làm những việc mình thích, cứ yêu và tìm kiếm tình yêu, hãy tận hưởng cuộc đời bằng một cách mãnh liệt nhất mà bạn có thể làm được.Không gì tuyệt vời hơn việc tô điểm cho chuyến đi của mình và lấp đầy chúng bằng nguồn năng lượng từ niềm vui và tình yêu mà bạn luôn có thể cho đi và đồng thời nhận lại được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets