Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Kinh Doanh Theo Mạng, Bạn Đang Làm Công Hay Làm Chủ?


Bao nhiêu NPP chúng ta thường gặp những câu hỏi kiểu này và ấp úng khi trả lời:
  • “ Tất cả làm chủ thì ai làm công ?”
  •  “Chỉ có truyền thống mới có ông chủ thực sự?”
  • “Tỉ phú trên thế giới thì toàn làm KDTT chứ ít có ai làm KDTM, đa số người làm KDTM chỉ làm KDTT?”
  • “Liệu KDTM có phải điểm dừng chân của các NPP khi lên đỉnh cao nhất của một công ty?”
Và khi khách hàng nói ra quan điểm của họ về KDTM thì chúng ta lại áp đặt suy nghĩ của KDTM cho họ, để rồi họ nhận được câu trả lời không thỏa đáng. Đến khi họ ra về chúng ta lại khó chịu vì cho rằng họ có tư duy làm công, không để thay đổi được. Cuộc đời họ chỉ làm công nếu họ không làm KDTM, và chỉ có NPP chúng ta làm ông chủ khi làm KDTM?
Thật vậy, xã hội cần mọi tầng lớp để cân bằng. Tuy KDTM đem tới cơ hội làm chủ cho mọi người, nhưng không phải chúng ta tham gia KDTM nghiễm nhiên đã thành ông chủ. Các NPP đều phải trải qua những khó khăn mà những người thành công đều phải trải qua.
KDTM, bạn làm công hay làm chủ
KDTM, bạn làm công hay làm chủ ?
9gag.com.my

Nhóm Làm Công Ăn Lương

Tất cả những NPP khi mới kí hợp đồng đều ở nhóm làm công ăn lương. Làm ít được ít, làm nhiều được nhiều, không làm không có. Số hoa hồng được trả tỉ lệ thuận với nỗ lực bỏ ra.
Có nhiều NPP lầm tưởng rằng khi đặt bút kí hợp đồng họ là ông chủ hết và đó là sự lầm tưởng nghiêm trọng. Đây là giai đoạn khó khăn nhất của các NPP, 80% những NPP bỏ cuộc là do họ không đủ khả năng để bước qua giai đoạn này. Nhưng chúng ta hãy cùng so sánh nhóm L ở KDTM khác với nhóm L ở điểm nào:
  • Thời gian chủ động.
  • Có khả năng tự quyết định thu nhập của mình.
  • Có khả năng tự quyết định tương lai của mình.
  • Khởi đầu KD riêng thuận lợi.
  • Ở KDTT khả năng bị sa thải lớn, không có quyền tự quyết định.
  • Sự phát triên bản thân, định hướng, tầm nhìn, …

Nhóm Làm Chủ

Như đã nói, lĩnh vực nào cũng có người thành công, công ty nào cũng có người thành công, có rất nhiều cách để chúng ta có thể làm ông chủ. Nếu làm công ăn lương tốt bạn vẫn có khẳ năng mua được xe hơi, nhà lầu, đi du lịch hàng năm.
Vấn đề là khi chúng ta lựa chọn KDTM làm công cụ thì chúng ta ít phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn cũng như rủi ro ở KDTT. Đó chính là gặp phải Hố Sâu Nguy Hiểm ngăn cách giữa việc chuyển từ nhóm làm công sang nhóm làm Chủ: Vốn, kinh nghiệm, mặt bằng, nhân viên, sản phẩm, thuế, giấy phép KD, …
Không chỉ vậy, khủng hoảng kinh tế vừa qua đã cho chúng ta thấy được sự bất ổn định, không an toàn khi làm công cũng như làm chủ ở KDTT.
  • Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm 2012, số doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh là 26.324, tăng 5,4% so với cùng kì năm trước.
  • Tính đến hết ngày 31/12/2011, cả nước có 622.977 doanh nghiệp, trong đó đã giải thể 79.014 doanh nghiệp.
  •  Năm 2013: Tổng Cục thuế cho biết, từ đầu năm đến nay cả nước có gần 49.000 doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động, chờ phá sản (tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó hai đầu tàu về kinh tế là Hà Nội có 3.000 doanh nghiệp, TP.Hồ Chí Minh trên 1.600 doanh nghiệp.
  • Số lượng nhân công bi sa thải lên tới con số hàng chục nghìn.
  • 25.000 SV thất nghiệp trong đó có cả SV đỗ đại học vsà có bằng thạc sĩ.
  • Dự kiến trong năm 2013 có khoảng 150.000 công nhân thất nghiệp.
Còn KDTM thì sao? Bất chấp mọi khủng hoảng kinh tế, doanh số của tất cả các công ty KDTM vẫn phát triển và tăng mạnh. Bất chấp khủng hoảng kinh tế, những NPP của KDTM vẫn kiếm ra thu nhập và tăng dần đều.
Đầu năm 2013 có thêm hàng loạt những công ty KDTM mới vào làm thị trường tại VN. Chỉ tính riêng số lượng TPCN tính từ năm 2000 chỉ có 63 sản phẩm nhưng đến nay đã lên tới con số 3560 sản phẩm.
Đối tượng thất nghiệp ngày một tằng thì số lượng NPP kí hợp đồng tại các công ty KDTM càng tăng theo. Mọi nơi các công ty KDTT phải trả mặt bằng, không thuê thêm văn phòng. Nhưng riêng KDTM thì hết văn phòng này mở lại có văn phòng khác mở…
Quan trọng nhất, khi bạn thành công trong KDTM, khi trở thành nhóm làm chủ trong KDTM, bạn có thể bỏ hẳn công việc mà không phải lo lắng về thu nhập, bạn có nhiều thời gian để theo đuổi những niềm đam mê khác.
Bạn có thể học cách đầu tư, mở công ty, tìm hiểu nhiều về lĩnh vực khác mà không phải lo lắng về chi phí bỏ. . Bạn có thể dành thời gian theo đuổi những ước mơ mà trước đây vì bận rộn lo toan cuộc sống mà chưa thực hiện được. Làm chủ cuộc sống của chính bạn chính là cái đích cuối cùng mà KDTM có thể giúp bạn đạt được.
Hãy xây dựng ước mơ của chính bạn
hoặc người khác sẽ thuê bạn xây dựng ước mơ của họ”.
~Khuyết Danh 
Trịnh Ngọc Đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets