Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Bill Gates Lấy Lại Ngôi Vị Giàu Nhất Thế Giới


Bill Gates lấy lại ngôi giàu nhất thế giới

Theo danh sách của Bloomberg, với tài sản 72,7 tỷ USD, Bill Gates đã vượt qua Carlos Slim để trở lại ngôi vị sau 6 năm.
Nhà sáng lập gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã đòi lại danh hiệu tỷ phú số một thế giới ngày hôm qua (16/5), theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index. Đây là lần đầu tiên Bill Gates quay về vị trí này kể từ năm 2007. Tài sản của ông được định giá 72,7 tỷ USD, tăng 16% từ đầu năm khi cổ phiếu Microsoft chạm đỉnh 5 năm.
billgates-490-jpg-1368755856_500x0.jpg
Bill Gates lần đầu tiên quay lại vị trí tỷ phú giàu nhất sau 6 năm. Ảnh: CNN
Cổ phiếu Microsoft tăng tới 28% năm nay, nhờ kiểm soát chi phí và bán phần mềm doanh nghiệp tốt. Tài sản của Gates cũng được hưởng lợi từ cổ phiếu ông nắm giữ như Công ty đường sắt quốc gia Canada hay Công ty thu gom rác thải Republic Services.
Phần lớn tài sản của tỷ phú nằm trong công ty đầu tư Cascade Investment. Bill Gates cũng đã đóng góp 28 tỷ USD vào Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.
Trong khi đó, cổ phiếu nhà mạng lớn nhất Mỹ Latin - America Movil của Carlos Slim lại giảm 14% khi Quốc hội Mexico thông qua đạo luật đe dọa sự thống trị của hãng. Việc này đã khiến tỷ phú mất tới hơn 3 tỷ USD, còn 72,1 tỷ USD.
Theo luật trên, các nhà mạng có trên 50% thị phần sẽ phải chia nhỏ hoặc san bớt mạng lưới cho những hãng khác. America Movil hiện nắm tới 70% thuê bao tại Mexico.
Xếp thứ ba trong danh sách của Bloomberg là tỷ phú đầu tư Warren Buffett với 59,7 tỷ USD. Cựu Chủ tịch Tập đoàn thời trang Inditex - Amancio Ortega theo sau với số tài sản ít hơn 3,7 tỷ USD. Hai nhà đồng sáng lập Google cũng có tài sản tăng 22% năm nay khi cổ phiếu hãng tìm kiếm khởi sắc. Larry Page và Sergei Brin lần lượt đứng thứ 18 và 19 trong danh sách.
Thùy Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets