Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

4 Phẩm Chất Phải Có Của Một Doanh Nhân !


1. Tính trung thực

Thể hiện qua cách sống ngay thẳng, thật thà, dám nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. Là một nhà kinh doanh bạn càng phải có đức tính này. Phật Thích Ca từng nói “kẻ thù lớn nhất cuộc đời mình chính là mình” khi bạn trung thực với bản thân, dám nhận lỗi khi sai lầm cũng đồng nghĩa với việc bạn đã vượt qua được một vật cản lớn. Trung thực cũng giúp bạn gây dựng cho mình một hình ảnh, một chữ “tín” trong lòng người khác.

 2. Nghị lực

Từ khi sinh ra cho đến khi thật sự trưởng thành tâm thức chúng ta luôn chất chứa  nhiều ước mơ hoài bão. Nhưng những ước mơ đó hầu như không trở thành hiện thực. Tại sao? Chỉ đơn giản vì ta thiếu đi một chút nghị lực. Thật ra nghị lực không phải là một điều gì đó mơ hồ và xa xôi mà nó là sự tổng hợp của ba yếu tố: suy nghĩ – quyết định – thực hành.
Gỉa sử bạn đặt ra cho mình mục tiêu trong hai ngày phải có được một hợp đồng. Bạn làm cho mình một kế hoạch rất chi tiết để thực hiện. Sau đó bạn tiến hành tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ngày đầu tiên trôi qua không kết quả bạn tự động viên mình và tiếp tục cố gắng. Chỉ còn 24 tiếng và mục tiêu có được 1 hợp đồng. Sáng hôm sau bạn thức dậy thật sớm và khởi động với một tinh thần lạc quan và sự chăm chỉ nhưng gần hết ngày bạn vẫn chưa thể tìm ra một khách hàng. Mệt mỏi, thất vọng bạn muốn buông xuôi nhưng có một điều gì đó luôn thôi thúc làm bạn quyết định không từ bỏ.  Và hợp đồng được kí chính là kết quả. Trong hoàn cảnh khó khăn tưởng chừng như vô vọng nhưng bạn vẫn vượt qua được chứng tỏ rằng bạn thật sự là người có nghị lực. Cái khó nhất không phải là bắt đầu mà là phải bắt đầu làm lại từ đầu.
blog.apps.zing.vn

 3. Niềm tin

Cho đến bây giờ chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh to lớn của niềm tin. Có thể nói đó chính là công tắc đóng mở khả năng tư duy  và tiềm năng nội tại trong bạn. Doanh nhân nổi tiếng Harvey Mackey cho rằng “niềm tin” là từ quan trọng nhất trong kinh doanh. Nó tạo ra nơi mà mọi người mua từ những người khác, chứ không phải từ các công ty. Không có niềm tin, bạn sẽ không làm được gì cả. Niềm tin tạo nên sức mạnh, và niềm tin dẫn dắt cuộc sống của bạn. Đó là điều không ai có thể phủ nhận. Cũng như thời gian, niềm tin vốn công bằng đối với tất cả mọi người. Khi va chạm với hiện thực cuộc sống, niềm tin được tô bồi thêm hay rơi vỡ đi chính điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt giữa một người thành công và một kẻ thất bại!

4. Tình yêu thương

Mở rộng tấm lòng hiểu rõ được tâm hồn cũng như cảm xúc của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng cởi mở và đối xử với mọi người một cách thân thiện và hòa nhã. Ai cũng có lúc gặp hoàn cảnh khó khăn hay vướng vào nỗi khổ. Nếu chúng ta  có thể chia sớt dù biết rằng có lúc không thể hoàn thành một cách trọn vẹn nhưng phần nào đó người được giúp đỡ cũng cảm thấy  được an ủi và có thêm nghị lực để sống. Một nỗi đau khi được chứa đựng bởi hai trái tim vẫn tốt hơn là một, đúng không bạn?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets