Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

BẦU ĐỨC MẤT 430 TỈ SAU CÁO BUỘC PHÁ RỪNG


Chốt phiên giao dịch ngày 14/5, Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai lao dốc mạnh. Cụ thể, HAG mất 1.400 đồng/cp, tương ứng đánh mất xấp xỉ 6% xuống còn 21.400 đồng/cp. Tương ứng với đó, tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức cũng bỗng chốc “không cánh mà bay”.
Hiện tại, ông Đoàn Nguyên Đức đang nắm trên 311,6 triệu cổ phiếu HAG. Với biên độ giảm của HAG tính riêng trong phiên hôm nay, bầu Đức đã phải ngậm ngùi nhìn 436,25 tỷ đồng “bốc hơi” khỏi khối tài sản của mình.
Trước đó, vào đầu tháng 5/2013, Tổ chức Nhân chứng toàn cầu (Global Witness) về hoạt động của các ông lớn trong lĩnh vực cao su tại Lào và Campuchia, trong đó đề cập tới công ty của bầu Đức, người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay.
Bầu Đức mất 430 tỷ sau cáo buộc "phá rừng", Tài chính - Bất động sản, bau Duc, dau tu, cao su, Hoang Anh Gia Lai, co phieu, san giao dich, co phieu HAG, san chung khoan, Global Witness,
Ông Đoàn Nguyên Đức phản pháo lại cáo buộc của tổ chức Nhân chứng toàn cầu (Global Witness).
Báo cáo của Global Witness cho rằng, HAG đang huỷ hoại kế sinh nhai của người dân địa phương cũng như môi trường với các khoản đầu tư ào ạt vào ngành cao su hai nước này.
Đồng thời, Global Witess cũng cho rằng HAG đã phớt lờ luật pháp với cáo buộc Tập đoàn này và các công ty liên kết dường như đang được bố trí tổng cộng 81.919 ha đất đai. Trong đó có 47.370 ha đất tại Campuchia mà theo giới hạn pháp lý tại quốc gia này thì mỗi công ty chỉ được 10.000 ha.
Sau đó, ông Đức đã phản pháo lại cáo buộc bằng việc phát đi thông cáo bác bỏ thông tin của tổ chức phi chính phủ Global Witness về việc chiếm đất Lào, Campuchia của các ông trùm cao su Việt Nam.
Đồng thời, khi trao đổi với báo chí, ông Đức bức xúc cho rằng cáo buộc của Global Witness là vô căn cứ. "Có thể Global Witness muốn tìm cơ hội quảng bá tên tuổi và xin tài trợ nên mới nhắm vào HAGL, rất nhiều nước khác cũng đầu tư vào khu vực này nhưng họ lại chỉ chọn chúng tôi do kết quả chúng tôi làm tốt nhất", ông Đức nói.
Cũng theo ông Đức, từ trước đến nay, HAGL chưa từng gặp phải trường hợp nào như vậy. "Bất lợi lớn nhất là gây hiểu nhầm cho các cổ đông lớn, chúng tôi sẵn sàng hợp tác nhưng bên phía Global Witness lại không đưa ra được bằng chứng cụ thể", Chủ tịch HALG bức xúc nói thêm. 
Theo Quế Phong (Báo Đất Việt)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets