Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

NHẬN DIỆN BÁN HÀNG ĐA CẤP LỪA ĐÃO!


Vaphuco – Thoát bàn, bán thẻ và tháo bảng bỏ trốn

Hàng loạt các vụ triệt phá gần đây đã làm chùn chân một số công ty BHĐC bất chính. Một số bọn chúng đã chọn chiến thuật an toàn và quyết định … rút dù luôn, đến lúc đó, những người đang hết mực quảng cáo cho bọn chúng mới nhận ra sự thật. Gần đây nhất là trường hợp của công ty Vạn Phúc (Vaphuco).
Vaphuco - Vì người Tiêu Tùng ?
Vaphuco – Vì người Tiêu Tùng ?

Lời cảnh tỉnh từ nửa năm trước

Vào tháng 6/2012, một nhóm phóng viên đã điều tra và đăng một bài cảnh báo lên báo Bình Dương với tựa đề: “Chi nhánh công ty cổ phần Vaphuco Bình Dương, KDC Phú Hòa 1, TX.TDM: Không như quảng cáo!”  Trong bài báo có nêu rõ
Sự lập lờ về tên tuổi, địa chỉ của công ty:
Khi nộp tiền, bên cung cấp dịch vụ và người tìm việc sẽ ký bản thỏa thuận. Theo đó, đại diện bên A là Công ty Cổ phần Vaphuco có địa chỉ ở tại lầu 6, số nhà 41-43 Trần Cao Vân, P.6, Q.3. TP.HCM với website chính thức là: www.trogia.vn. Người đại diện là ông L.S.Đ, Tổng Giám đốc.
Mặc dù việc ký kết diễn ra ở tỉnh Bình Dương, nhưng trong bản thỏa thuận không đề cập gì đến t­­­­rụ sở chi nhánh đặt tại KDC Phú Hòa 1, phường Phú Hòa, Thị xã Thủ Dầu Một !?
Sơ đồ trả thưởng Thoát bàn, không dựa trên việc bán sản phẩm:
Chẳng hạn như bạn là A., khi giới thiệu được 2 người bạn B. và C. đến tham gia, cứ mỗi người như vậy bạn sẽ có 450.000 đồng. Theo sơ đồ hình tam giác thì: ngoài 900.000 đồng có được từ việc giới thiệu 2 người bạn của mình, A. sẽ được hưởng thêm 100.000 đồng, tức là được 1.000.000 đồng cho việc giới thiệu 2 người.
Khi B. và C. tiếp tục giới thiệu được mỗi người thêm 2 người mới, sơ đồ sẽ được thêm nhánh hình thành tam giác mới “Khi bên trái phát sinh 25 thành tích, bên phải phát sinh 25 thành tích, bạn sẽ tiếp tục nhận được tiền.
Sau những lần giới thiệu thêm hội viên mới, công ty sẽ tôn bạn lên VIP 1, tức bạn sẽ nhận được 12 triệu đồng/tháng; VIP 2, tức bạn sẽ nhận 25 triệu đồng/tháng.
Vào ngày 5 đầu mỗi tháng, trong Đại hội tôn vinh thành viên VIP, bạn sẽ được “bước lên bục, tặng hoa, tặng bằng khen và nhận tiền (?!)…”, một tư vấn viên tại đây giới thiệu về quyền lợi cụ thể của công ty, khi P.V… chưa kịp thắc mắc.
và dấu hiệu lừa đảo ngay trong chính sản phẩm được cung cấp
Khi được các nhân viên tư vấn ở đây giới thiệu về phiếu mua hàng và thẻ VIP của công ty, chúng tôi có nêu thắc mắc: “Nếu đưa phiếu và thẻ này mà các cơ sở kinh doanh không chịu giảm giá sản phẩm thì sao?”.
Anh T., nhân viên ở đây giải thích: “Lúc ấy, các doanh nghiệp đó phải chịu trách nhiệm; vì họ đã ký kết với Vaphuco”.
Thực tế, khi chúng tôi liên hệ với một số điểm kinh doanh cà phê, khách sạn, quán ăn được giới thiệu là đối tác của Vaphuco như: Karaoke Gia Hân, khách sạn Tuấn Vũ, Cà phê Roma, lẩu Năm Ri… thì những nơi này đều trả lời rằng  “không biết gì về Vaphuco”!
Nguồn: baobinhduong.org.vn
 Tuy nhiên công ty này vẫn tiếp tục hiên ngang hoạt động, cho đến khi…

Những hậu quả ê chề

Vào cuối tháng 10 vừa rồi, lấy cớ giấy phép chi nhánh đang có vấn đề, bà Hoàng Thị Lựu họp khẩn toàn bộ nhân viên chi nhánh lại và thông báo cho nghỉ 1 tuần để chờ công ty sửa chữa. Sau đó, công ty nhanh chóng tháo bảng hiệu và thu dọn đồ đạc chuồn đi mất tăm. Lúc này mọi người mới tá hỏa nhận ra mình đã bị lừa và tìm đến báo VietNamNet để tố cáo.
Từ chuyện sinh viên bỏ học
Chị Lê Thị T (SN 1992, ngụ tỉnh Đồng Tháp) kể, tháng 8/2012 khi đang là sinh viên 1 trường cao đẳng ở TP. Cần Thơ, chị có lên TP.HCM chơi 1 tháng. Tình cờ đi trên đường, chị T thấy ở cột điện có dán tờ rơi với nội dung, tuyển nhân viên bán hàng ĐTDĐ, laptop…với mức lương thỏa thuận. Từ số điện thoại trên tờ rơi, chị T liên hệ và đến chi nhánh Vaphuco tại huyện Hóc Môn…
…Theo cách hiểu của chị T, khi tham gia vào Vaphuco thì được làm chủ chứ không phải là người làm công, và tiền “bỏ túi” là rất dễ dàng… Chị T đã vay mượn gia đình đầu tư 11 mã, tương đương gần 30 triệu đồng, rồi bỏ luôn việc học tại TP.Cần Thơ…
Đến người lao động bỏ làm
Tương tự, chị Huỳnh Thị K (SN 1990, ngụ tỉnh Đồng Tháp, tạm trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cũng đọc tờ rơi từ cột điện và đến nay đã bỏ ra gần 19 triệu mua 11 mã tham gia. Khi ấy chị K đang làm nhân viên bán hàng cho 1 doanh nghiệp ở Long An nhưng cũng nghỉ việc và đến naylâm vào cảnh khốn đốn.
Ngoài việc đi tố cáo đến các cơ quan công an, báo chí như trường hợp nhóm nạn nhân trên, họ lạichạy ngược chạy xuôi đi kiếm việc làm để sống.
Nguồn: vietnamnet.vn

Lời kết

Bán hàng đa cấp vốn là một ngành nghề mới, với những quy luật rất khác so với các ngành nghề khác. Nhân lúc thị trường còn quá mới mẻ, sẽ có nhiều kẻ xấu tranh thủ lừa đảonhững người chưa hiểu rõ về nó nhưng lại dễ bị mờ mắt bởi cơ hội làm giàu mà nó có thể đem lại.
Trước làn sóng triệt phá hàng loạt các công ty BHĐC bất chính hiện nay, sau Vaphuco có lẽ sẽ còn nhiều công ty khác tiếp tục bỏ trốn và để lại những hậu quả tai hại khác.
Mong rằng đây sẽ là lời cảnh tỉnh để mọi người nhìn nhận lại về doanh nghiệp mà mình đang cộng tác và cẩn thận với những dấu hiệu lừa đảo có thể nhìn thấy một cách rõ ràng. Hãy tránh xa các công ty KHÔNG TRẢ HOA HỒNG DỰA TRÊN VIỆC BÁN SẢN PHẨM/DỊCH VỤ  và các công ty mà SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG CÓ VẤN ĐỀ.
Chống lại BHĐC bất chính là nghĩa vụ của tất cả những người KDTM chân chính.
Sponsell

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets