Recent Posts

Total Pageviews

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Giết người vì lôi kéo mạng lưới giữa công ty Hưng Thời Đại và công ty Mặt Trời


Đây có lẽ là vụ án giết người đầu tiên liên quan trực tiếp đến việc cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực Bán hàng đa cấp. Sự việc này cũng là một lời cảnh tỉnh cho những nhà phân phối về vấn đề đạo đức kinh doanh, cũng như việc tự hoàn thiện bản thân để xây dựng và bảo vệ mạng lưới của mình.

20 năm tù vì một phút “cuồng đao”

Ngày 6/1/2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên mức án 20 năm tù cho bị cáo Nguyễn Văn Linh, sinh 1989, quê Thanh Hóa tạm trú ở đường Nguyễn Kiệm, P3, Q.Gò Vấp, TP.HCM vì đã tước đi sinh mạng của người khác.
Ngày 6/1/2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên mức án 20 năm tù cho bị cáo Nguyễn Văn Linh, sinh 1989
Nguyễn Văn Linh tại tòa - Nguồn: baomoi.com
Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Linh cùng với Nguyễn Thị Muộn, Ngô Mạnh Tuân, Lê Thanh Nam, Đỗ Văn Đoàn, Nguyễn Thành Châu, Nguyễn Đình Thương, Đỗ Đức Mạnh đều là sinh viên và đang làm nhân viên cho Công ty bán hàng đa cấp Hưng Thời Đại ở TP.HCM. Còn Dương Phú Minh quê ở xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang là nhân viên bán hàng đa cấp của Công ty Mặt Trời.
Cuối tháng 3/2010, Minh nhiều lần nhắn tin nhằm lôi kéo Nguyễn Thị Muộn về làm cho Công ty Mặt Trời, nhưng Muộn đã báo cáo lại cho Ngô Mạnh Tuân là cấp trên của mình biết. Nhằm ngăn chặn Minh lôi kéo Muộn nên tối 1/4/2010, Tuân nhờ Muộn hẹn Minh ra công viên Gia Định thuộc Q.Phú Nhuận để gặp mặt.
Khi tất cả đồng bọn đã tập hợp tại công viên Gia Định và thấy Minh đang nói chuyện với Muộn thì Tuân chạy tới vừa đánh vừa chửi Minh. Những đồng bọn khác cũng xúm vào đánh, đấm Minh túi bụi.
Riêng Nguyễn Văn Linh sau khi đến công viên đã lén lấy con dao Thái Lan của người bán trái cây gần đó và đâm loạn xạ vào người Minh. Minh bị đâm nhiều nhát, bỏ chạy được một đoạn thì gục ngã. Dù dược mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng Minh đã tử vong vì vết thương quá nặng. Sau khi đâm minh, Linh cầm dao bỏ chạy ra ngoài để đồng bọn chở về. Đến ngày 8/4, khi biết Minh đã chết nên Linh ra đầu thú.
Theo kết luận của Phòng Kỷ thuật hình sự Công an TP.HCM, Dương Phú Minh chết do sốc mất máu cấp, đa vết thương đâm thủng 2 phổi và tuyến lách.
Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã truy tố Nguyễn Văn Linh về tội “giết người” theo điểm n, khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự và đề nghị mức án là tù chung thân. Các bị cáo khác về tội gây rôi trật tự công cộng và tội che dấu tội phạm.
Kết thúc phiên sơ thẩm ngày 28/7/2011, bị cáo Nguyễn Văn Linh bị tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt 20 năm tù giam và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 39 triệu đồng…
Nhưng sau đó, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin gảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa ngày 6/1/2012 của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xem xét lại những tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng, đã bồi thường một phần thiệt hại cho bị hại và gia đình nạn nhân đã làm đơn bãi nại…
Tuy nhiên TAND Tối cao đã không chấp nhận kháng cáo và quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, bởi những tình tiết trên không có gì mới và đã được tòa án cấp sơ thẩm xem xét kỹ lưỡng.
Theo: NQ – TN, InfoNet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets