Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Con Đường Tôi Đi !


Lúc nhỏ tôi thường được dạy là học thì phải đi đôi với hành thì mới có thể nhớ bài lâu hơn, lúc lớn lên thì tôi được dạy rằng lý thuyết và thực hành luôn có một khoảng cách lớn, đơn thuần là vì những kiến thức lúc này tôi học nó không có rập khuôn như những công thức toán học tôi học lúc nhỏ, rồi tôi tham gia các lớp học về kỹ năng mềm( thuyết trình, giao tiếp,...) của các trung tâm mở ra theo thị trường, người ta dạy tôi phải trở thành người làm chủ, phải xây dựng cho mình một kinh doanh riêng dựa trên một lĩnh vực mà mình đam mê, rồi họ bảo tôi phải đi tìm kiếm đam mê và theo đuổi nó, với một đứa sinh viên năm 2 đại học được tiếp xúc với môi trường mới và những tư tưởng mới nên rất là xung, tối về suy nghĩ đam mê của mầy là gì adam? nghĩ tới nghĩ lui, mà củng chả ra, sau đó quyết định học thêm 1 lớp "khơi dậy đam mê, đánh bật tiềm thức", học xong lớp này biết người giàu thường xuất thân từ người nghèo khó, bỏ học để theo đuổi đam mê mà bản thân mình củng xuất thân bình thường nên rất là xung và động lực cao, nhiều khi suy nghĩ, vậy mình có nên bò học không ta  ? thấy nhiều khi học cái ngành này thật là chán, mà bỏ học ngành này thì học cái gì? củng không biết đam mê cái gì nữa, thấy những anh diễn giả nói hay được nhiều người vỗ tay và ngưỡng mộ, trong đầu nghĩ chắc mình thích làm người diễn thuyết, haiz học mấy khóa rồi mà củng chưa trả lời được câu hỏi này. Tóm lại những thứ này củng chỉ là những lý thuyết sách vỡ củng không giúp ta định hình được đường đi đến thành công. Với tư duy tích cực được truyền từ những lớp kỹ năng, tôi hay tham gia các hội thảo lớn nhỏ được tổ chức ở các trung tâm và khách sạn, vô tình được tiếp xúc với 1 luồng kiến thức mới đó là "xây dựng hệ thống" hay còn gọi là "kinh doanh đa cấp", lúc trước còn ở quê củng có nghe những tai tiếng về ngành kinh doanh này do bà chị gái có người bạn tham gia vào hệ thống của công ty Lô Hội và có một vài người thân tham gia vào các hệ thống này, tôi đường truyền bá những tư tưởng tích cực trong kinh doanh theo mạng từ những người cùng tham gia các hội thảo, tôi tiếp cận với cuốn sách "BẠN BIẾT GÌ VỀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT" nghe tựa đề hơi sốc, cuốn sách này được một anh học chung khoa Toán-Tin giới thiệu cho tôi mượn về đọc, thật sự là đọc thấy ngành này rất hay nhưng tôi không tham gia, trong lúc tìm kiếm việc làm thông qua các trang tuyển dụng trên internet tôi được rất nhiều công ty "kinh doanh đa cấp" gọi điện để hẹn lịch phỏng vấn như Oriflame, Bhip,...biết là kinh doanh theo hình thức này nên tôi không tham gia.
Nhưng không biết cơ duyên thế nào, tôi tình cờ quen một anh trong một buổi hội thảo, nể phục với những gì anh chia sẻ khi đi cà phê tôi đã đồng ý tham gia cùng anh vào một mạng lưới "kinh doanh thương mại điện tử" nhưng thực chất là "kinh doanh đa cấp" đội lốt "thương mại điện tử" từ khi vào môi trường này, tuy duy của tôi luôn ám ảnh hai chử "đa cấp" và mình phải xây dựng một hệ thống kinh doanh đa cấp, kinh doanh đa cấp là con đường của mình, cái tư tưởng của kinh doanh đa cấp quá lớn, lớn đến nỗi tôi không nghĩ là mình sẻ làm gì khác và mất động lực trong học tập chuyên ngành ở trường, khi người thân phát hiện ra chuyện này, họ rất buồn và lo cho tôi, sợ tôi bị lừa và sợ tôi mê đa cấp quá bỏ học. Thật sự giờ này nghĩ lại ở thời điểm đó mà mệt cả người và dưới áp lực gia đình thì tôi đồng ý nghĩ làm "đa cấp", nhưng thực chất chỉ nghĩ làm ở công ty đó, trong lúc chia sẻ kinh doanh thì tôi được mời vào một công ty khác, tôi và sponsor của mình tham gia vào công ty này với mục tiêu rất lớn và niềm tin rất lớn, sau một thời gian xảy ra nhiều chuyện và cuối cùng hai anh em củng rủ nhau nghĩ, trở về công việc bán hàng online.

Sau một thời gian nghĩ làm "đa cấp" để tập trung vào học tốt nghiệp và làm bán hàng online tôi tình cờ quen một người bên Malaysia và được anh này hẹn gặp để trao đổi, khi đến gặp mới phát hiện ra anh này củng đang làm trong một tổ chức kinh doanh theo mạng, công ty có tên là Qnet, cái tên nghe rất lạ và tôi được sử dụng thử cái sản phẩm có tên là BIO DISK (đĩa năng lượng sinh học), tôi bị thuyết phục bởi sản phẩm này, nhưng do bất đồng ngôn ngữ, văn hóa củng như niềm tin đã mất sau 2 lần bỏ cuộc nên tôi từ chối tham gia, nhưng sau đó tôi được một người Việt Nam giới thiệu về kinh doanh này và không ai khác đó là Sponsor của tôi ở 2 công ty trước, sau 2 lần bỏ cuộc tôi mất niềm tin nên củng không muốn tìm hiểu thêm, nhưng trước những lời chân thành của anh này thì tôi củng Click vào xem thử và thật sự thấy nhiều điểm khá thú vị, tôi tham gia hội thảo và quyết định đăng ký mã số kinh doanh và làm việc đến nay củng tầm 3 tháng.
Tại Qnet tôi đã có nhiều thời gian nghiên cứu lại ngành kinh doanh này, nghiên cứu về mô hình trả thưởng, chiến lược kinh doanh, sản phẩm của nhiều công ty kinh doanh theo mạng trên thị trường, nhìn vào những điểm tích cực và tiêu cực của ngành kinh doanh này, nhìn tận sâu vào bản chất, tâm lý khách hàng và phát hiện ra nhiều điều thú vị, giờ thị tôi rất hạnh phúc khi đã cân bằng được trong suy nghĩ, định hình lại con người, con đường mình phải đi sắp tới ! chúc mọi người luôn vui vẻ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets