Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Vì Sao Mạo Hiểm Là Con Đường Dẩn Đến Thành Công ?

Những gì từng an toàn trước đây, ngày nay không còn an toàn nữa. Điều duy nhất bạn có thể chắc chắn trong nền kinh tế và xã hội bất ổn định giờ đây là những rủi ro.
Một thời gian ngắn trước đây, học đại học, kiếm một tấm bằng rồi làm một công việc liên quan đến chuyên ngành là một sự lựa chọn an toàn. Điều này đã không còn đúng nữa!
doanhnhansaigon.vn
doanhnhansaigon.vn
Ngày nay, một ai đó sẽ đang làm công việc mà bạn mơ ước có được. Họ có kinh nghiệm, bạn thì không – và sẽ không ai tuyển bạn. Bạn phải tự tạo ra cơ hội cho mình. Trường đại học không còn là sự đầu tư tốt nhất của bạn trừ khi bạn dự định đi theo một ngành đòi hỏi bằng cấp (bác sĩ, nha sĩ, v.v…); dù có như vậy, thành công vẫn chưa được đảm bảo, và việc bù lại khoản đầu tư đó còn khó khăn hơn.
Và như vậy, bạn rơi vào tình thế đòi hỏi bạn cần phải tự lực cánh sinh. Bạn bị đá ra ngoài rìa, bị ép phải tìm ra điều mà bạn có thể cống hiến được cho xã hội – và xem họ có chấp nhận điều đó không. Hoặc, bạn có thể chọn một lối đi khác: bạn có thể tìm một thứ gì đó khiến bạn thấy hứng thú, và tặng nó cho cả thế giới.

Nền kinh tế thế giới

Thế giới là một chuỗi những cơ hội chờ đợi bạn khám phá. Internet đã xóa bỏ những ranh giới, mở rộng thị trường và nguồn đối tác tiềm năng. Bạn giờ đây có thể tiếp cận bất cứ ai với một chiếc máy tính. Bạn thậm chí còn không phải học ngôn ngữ của họ bởi đã có những công cụ dịch thuật giúp bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là đem tới cho họ điều gì đó độc đáo, bằng một cách độc đáo, cộng với đam mê của bạn.
  • Tin vui là: bạn có thể tiếp cận một số lượng người lớn hơn rất nhiều so với trước đây.
  • Tin “xấu” là: sự bình thường không còn chỗ đứng.
Làm một công việc bình thường đã từng đồng nghĩa với sự an toàn. Ngày nay, một công việc bình thường – thậm chí một công việc tốt – đồng nghĩa với việc bạn có thể bị thay thế bởi một người khác, làm những gì bạn làm, chỉ có điều họ làm nó một cách khác biệt.
Với sự nới rộng của nguồn đối tác tiềm năng, sự gia tăng của những việc có thể làm, và sự thiếu hụt việc làm nghiêm trọng, bạn nên tìm kiếm một sự nghiệp, hay mạo hiểm tất cả và tạo ra con đường riêng cho bản thân?

Một “sự nghiệp” cho bạn những gì?

  • Nguy cơ bị sa thải (bởi những người có thâm niên là những ông vua trong lực lượng lao động).
  • Mức lương bèo bọt – là một chủ doanh nghiệp bạn có thể quyết định mức lương của chính mình xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Còn mức lương của một nhân viên không phải lúc nào cũng được quyết định bởi công lao họ bỏ ra mà dựa trên thâm niên làm việc (trừ khi bạn làm ủy nhiệm, ngay cả lúc đó bạn cũng chỉ nhận được một phần nhỏ của một chiếc bánh lớn).
  • Lấy đi sự kiếm soát cuộc đời bạn khỏi tầm tay bạn.

“Sự mạo hiểm” cho bạn những gì?

  • Sự kiểm soát tài chính – nguồn thu cũng như những gì bị hao hụt đi bởi các loại thuế (mặc dù Nhà nước vẫn cần phải cải thiện điều này).
  • Kiểm soát điều bạn muốn làm với cuộc sống của chính mình. Rất nhiều người dành cả cuộc đời làm những điều họ không muốn làm – thậm chí, sống một cuộc đời họ không muốn sống; mục đích ở đây là gì?
  • Sự rủi ro mang đến một mục đích
Cái chết là một điều tuyệt diệu; nó đem lại cho cuộc sống, và ngay cả giây phút này, một ý nghĩa đặc biệt và duy nhất. Mỗi ngày trôi qua, bạn lại tiến gần hơn tới điểm kết thúc. Mỗi thời khắc là một thời khắc bạn sẽ chẳng bao giờ có lại được nữa. Cái chết đem lại cho bạn một lý do để mạo hiểm, để cố gắng, để nhẫn nại. Sống một cuộc sống mà bạn phải dành thời gian làm những việc bạn căm ghét là một cuộc sống dưới địa ngục.
raothue.com
raothue.com

Không rủi ro là không kết quả.

Trong kinh doanh, rủi ro càng lớn, những gì bạn thu lại được càng nhiều. Trên thị trường chứng khoán, những rủi ro không được dựa trên những nguyên tắc cụ thể. Khi bạn nói đến việc phát triển một công ty, hay tìm kiếm thành công trong cuộc đời, rủi ro lớn sẽ dẫn tới thành công lớn.
Bất cứ một thành tựu to lớn đạt được đều đã thách thức “lô-gic về sự an toàn”. Họ đã đi theo sự gan góc của mình hơn là đi trên con đường đã được rất nhiều người đi trước đó. Họ đã tự tạo ra lối đi cho riêng mình.
Hãy có can đảm để bước ra khỏi đám đông. Hãy vượt lên trên những giới hạn ràng buộc tâm trí bạn với cuộc đời bạn đang sống hiện tại. Bạn xứng đáng với những thứ vĩ đại hơn.

Chúng ta đang sống trong thời đại đáng sợ

Họ nói rằng tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ là 8%, nhưng đó là chưa kể những người chỉ đơn giản là bỏ cuộc. Nhiều nhà kinh tế tin rằng tỉ lệ này thực tế lên tới gần 15%, và có thể đạt mức 25% trong thập kỉ tới.
Tương lai không phải không chắc chắn, có một điều rất chắc chắn là những công việc bạn đang nắm giữ hiện tại có thể sẽ không còn tồn tại nữa trong vòng 10 năm tới. Vậy lúc đó bạn sẽ làm gì?
Điều an toàn nhất một người có thể làm là nhận tất cả những khó khăn về phía mình. Điều này có thể đồng nghĩa với việc tham gia một công ty start-up – nhiều rủi ro hơn, nhưng thông thường bạn cần ít bằng cấp hơn. Bạn sẽ làm việc cho một công ty mà trong tương lai gần sẽ tạo nên một sự khác biệt, những người lãnh đạo ở đây dẫn dắt mọi người với tất cả nhiệt huyết và bản thân họ đã đầu tư rất nhiều vào cuộc chơi này, bạn là người mang đến những sự đổi mới.
Điều này cũng có thể có nghĩa là bạn lập một công ty của riêng mình. Internet đã cho bạn vô số khả năng để tạo ra bất cứ điều gì bạn muốn tạo ra, để tiếp cận với bất cứ ai bạn muốn tiếp cận, và để giúp đỡ bất cứ người nào bạn muốn giúp.
Thế giới cần những công ty mới, những nhà lãnh đạo mới, những doanh nhân mới để chống chọi với nền kinh tế đang suy thoái. Thế giới cần những chỉ huy, chứ không phải những kẻ làm biếng. Những con khủng long của thế hệ trước đã bắt đầu suy yếu dần đi, bạn sẽ thay thế vị trí của họ chứ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets