Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Hiễm Hoại Khôn Lường Từ Việc Ở Ghép

Hương là công nhân ở KCX Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM. Vì kinh tế eo hẹp, cô quyết định lên mạng tìm hiểu xem có ai cần người ở ghép để tiết kiệm chi phí. Và Hương gặp Tuấn.
Khi tới nhà trọ của Tuấn, Hương mới biết Tuấn đang một mình nuôi một đứa trẻ khoảng 2 tuổi. Theo lời Tuấn, đây là con của người chị gái Tuấn chửa hoang đã mất do tai nạn giao thông.
“Nếu bạn đồng ý ở đây và chăm em bé vào ban đêm dùm mình thì bạn chỉ cần đóng 1/7 giá tiền trọ, còn lại mình sẽ đóng hết”, Tuấn nói.
Nhà trọ rộng khoảng 50 mét vuông. Mỗi tháng Hương chỉ phải đóng 200.000 đồng, cộng với hình ảnh đứa bé nằm trong nôi khóc oe óe tội nghiệp đã buộc chân Hương lại nhà trọ này.
Ban ngày Hương đi làm, ban đêm về chăm em bé. Ngược lại, Tuấn ban ngày chăm em bé còn ban đêm “đi phục vụ bàn ở một quán karaoke”. Chưa đầy 2 tháng, Tuấn đã bỏ cái nguyên tắc không ngủ ở nhà với cái lý do: “Quán Karaoke ngưng hoạt động 2 tháng để xây to hơn”. Trong hai tuần đó, những đêm ăn cơm chung, những khoảnh khắc hai người cùng chăm em bé, những món quà nho nhỏ Tuấn tặng Hương đã khiến “lửa” bén “rơm”.
Nhưng chỉ chưa đầy 3 tháng, Tuấn đã hiện nguyên hình là một gã ăn chơi họ “Sở”, hộ khẩu TP.HCM chính gốc. Bố mẹ Tuấn là những tay chơi đồ cổ có tiếng ở ở quận 2, chứ không phải nông dân. Đứa bé chưa đầy 2 tuổi chính là con ruột của anh ta, kết quả của một cuộc sống thử trước đó.
Khi một mình Hương không còn đủ sức trả tiền nhà, Tuấn đã bồng con ra khỏi nhà trọ, không quên dội thẳng vào mặt Hương những lời cay nghiệt: “Mày tiết kiệm được vài trăm ngàn tiền trọ, lại được sống cảnh có chồng, có con, xem như làm vợ thử chứ có mất gì đâu”.
Nguồn ảnh: Internet
"Hai ngón" đội lốt sinh viên
Giá phòng tăng cao khiến hai chị em Huyền phải tính chuyện tìm thêm người ở ghép để giảm chi phí tiền phòng. Huyền kể lại: “Ngay hôm sau có một chị tự xưng là sinh viên năm cuối trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn tìm đến xin ở ghép. Em nghĩ chị này cũng là sinh viên lại gần trường nên đồng ý cho ở cùng và giao chìa khóa phòng cho chị ta. Chị ta còn khá xông xênh trả tiền phòng nửa tháng là 300.000 cho em luôn”.
Ngày đầu tiên nên hai chị em Huyền phải thay nhau ở nhà canh chừng người bạn cùng phòng lạ kia. Hai chị em Huyền khá yên tâm khi thấy người bạn mới rất cởi mở, hòa đồng. Sau đó không lâu, khi Huyền tranh thủ đạp xe ra chợ mua mớ rau về đến nhà thì tá hỏa không thấy người bạn cùng phòng kia đâu. Huyền chạy vội vào nhà kiểm tra thì chiếc máy laptop, điện thoại và mấy chiếc quần bò, áo khoác của hai chị em Huyền cũng không cánh mà bay.
Huyền nghẹn ngào nói: “Thế là mất tất cả những gì đáng giá nhất của bọn em. Chiếc laptop bố mẹ em mới phải vay hơn chục triệu để mua, đến nay vẫn chưa trả hết nợ mà đã bị trộm mất rồi. 300.000 đồng mà mất bao nhiêu thứ thật là cái giá đắt quá”.
Huyền đã đi trình báo công an. Tuy nhiên không có giấy tờ, bằng chứng gì của người bạn cùng phòng kia, nên hi vọng đồ đạc trở về với cô sinh viên nghèo là quá mong manh.
Khóc dở mếu dở vì ở ghép với... “gay”
Theo lời Hưng là một "từ điển sống" của dân trọ học, xóm trọ của vừa xôn xao về một câu chuyện quái lạ vừa xảy ra.
Theo đó, một đêm khi cả xóm đang say sưa ngủ thì nghe thấy một tiếng hét thất thanh từ căn phòng đầu hồi. Sau đó là tiếng lạch xạch cửa và một bóng người lao thẳng ra khỏi khu trọ.
Căn nhà đó vốn trước chỉ có một nam sinh thuê, sau đó cậu chàng đăng tin cần người ở ghép và ít lâu sau xuất hiện cậu sinh viên năm thứ nhất đến gõ cửa xin ở cùng. Một thời gian dài, hai cậu vẫn ngày hai buổi đi học, tối về quây quần cùng anh em bạn bè, rồi cũng đàn sáo rất xôm trò. Vậy mà bỗng dưng lại xảy ra sự lạ như thế, ai cũng thậm thụt bàn tán.
Nhân vật chính vẫn tỏ ra rất bình thường, như không có chuyện gì xảy ra. Riêng Hưng "già" cứ tủm tỉm cười, song cũng nhất định không chịu bật mí. Chập tối, Hưng mới khật khưỡng từ đâu về. Hưng bảo, tiếp xúc một thời gian thì phát hiện cậu sinh viên có biểu hiện của một gay kín (đồng tính nam). Dạo ở một mình cậu sinh viên đó còn nhiều lần mời Hưng sang chơi, ngủ qua đêm.
Bởi vậy, khi câu chuyện "đạp cửa bỏ chạy giữa đêm khuya" xảy ra, mười phần thì Hưng đã đoán được tám, chín. Sau hôm diễn ra vụ việc, Hưng được cậu sinh viên "bỏ của chạy lấy người" nhắn tin nhờ thu dọn hộ cậu ta sách vở, quần áo, đồ dùng cá nhân thì mọi việc rõ mười mươi. Cậu sinh viên chân ướt chân ráo không tài nào tưởng tượng được rằng đang đêm lại có một tay đực rựa mò mẫm, cởi áo quần rồi đòi… "yêu" mình.
Viên San (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets