Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Đề Thi Toán Tốt Nghiệp Dể Hơn Năm Trước


Sáng nay, cùng với cả nước, gần 70.000 thí sinh của TPHCM bước vào môn thi thứ 5 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013 - môn Toán.
Ngay từ sáng sớm, TPHCM mưa nhẹ, đến hơn 6h thì tạnh đã làm không khí dịu mát. Trước khi bước vào phòng thi, nhiều thí sinh đã hứng khởi vì cho rằng, đi thi gặp mưa là “hên”, hơn nữa với 4 môn thi vừa qua đề không quá khó, ít nhất các thí đã đạt trên 25 điểm nên tâm trạng ngày thi cuối cùng khá thoải mái.

Ghi nhận tại hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong, nhiều thí sinh cho biết không sử dụng hết thời gian 150 phút làm bài nhưng để đạt điểm 10 môn Toán thì cũng không dễ dàng. Thí sinh Công Danh, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho biết, vốn là dân chuyên Toán nên Danh chỉ mất hơn 1 giờ để làm bài. “Trừ những sai sót có thể gặp phải trong lúc làm bài thi, em tự tin mình trên 9 điểm”- Danh cho biết.

Đối với những thí sinh có học lực trung bình hoặc khá thì môn Toán sáng nay gặp khó khăn ở câu tích phân và tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số thuộc phần 2, 3 của câu 2 (phần I là phần thi chung cho tất cả thí sinh). Thí sinh Hoàng Linh, THPT dân lập Khai Trí cho biết: “Phần tích phân nếu không quen thì sẽ mất nhiều thời gian, câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số là câu ngăn không cho thí sinh đạt nhiều điểm 10 môn Toán”.

Thầy Dương Nhật Quang, giáo viên Toán trường THPT Hồng Đức, Q.Tân Phú cho rằng: “Đối với đề thi môn Toán thì TS có học lực trung bình cũng dễ đạt điểm 6-7. Đề năm nay dễ hơn năm trước, bám sát chương trình lớp 12 với những dạng bài cơ bản, quen thuộc. Nhiều học sinh cho biết chỉ hơn 1 giờ đồng hồ đã hoàn tất bài thi”.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Blogger Gadgets