Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Cách Chọn Bạn Đời Lý Tưởng !



Để chọn được một người bạn đời lý tưởng, tôi nghĩ các bạn nữ hãy sáng suốt và cân nhắc trong giai đoạn tìm hiểu, hay nói nôm na là “tìm hiểu kỹ trước khi kết hôn”. Có rất nhiều người thay đổi theo thời gian, có người lêu lổng trở nên trách nhiệm hơn, cũng có người mẫu mực trở nên bê tha, nhưng tôi tin rằng bản chất con người rất khó che giấu.

Trong một thời gian ngắn hẹn hò, bạn có thể nhận ra những điều rất căn bản và dễ thấy như: anh ấy là người rộng rãi hay keo kiệt, nghiêm túc hay chơi bời, biết giữ lời hứa hay chỉ đầu môi chót lưỡi, có biết quan tâm đến người khác (ngoài bạn) hay không, là người cầu tiến hay không… Những điều này chỉ cần nhìn qua hành động, quan điểm, suy nghĩ của anh ta là có thể biết, nhưng phụ nữ chúng ta thường bị tình cảm che mờ lý trí, coi nhẹ những điểm mình thấy “chưa ổn”. Theo tôi, khi tìm đối tượng kết hôn, ngoài tình yêu là “điều kiện cần”, phụ nữ nên chú trọng những vấn đề sau:

Nền tảng gia đình không phải tất cả nhưng rất quan trọng. Người đàn ông sinh ra trong một gia đình gia giáo, nề nếp, mẫu mực có thể là nền tảng để bạn có gia đình hạnh phúc sau này. Hãy nhìn gia đình anh ấy sinh hoạt, cư xử, quan tâm lẫn nhau, nhìn cách anh ấy đối xử với những người thân trong gia đình để biết có phải người đàn ông tình cảm và có trách nhiệm hay không. Hơn nữa, con cái bao giờ cũng chịu ảnh hưởng lớn từ cha mẹ. Nếu ba anh là người xốc vác, không nề hà chuyện lớn nhỏ, chia sẻ mọi việc trong gia đình thì bạn có thể hy vọng anh được một phần như vậy.

Chia sẻ việc nhà là một trong những “chìa khóa” giữ gìn hạnh phúc trong hôn nhân. Một người đàn ông biết chia sẻ việc nhà với vợ chắc chắn hôn nhân sẽ bền vững và viên mãn hơn rất nhiều lần. Ai cũng biết điều này nhưng khi yêu người phụ nữ thường không quan tâm hoặc tặc lưỡi cho qua. Nhận biết người đàn ông có biết chia sẻ, gánh vác cùng phụ nữ hay không không hề khó. Hãy tạo điều kiện để 2 bạn cùng nấu một bữa ăn, dọn dẹp nhà cửa và để ý xem chàng có hăng hái làm cùng bạn hay không, hay chàng ngồi chơi game, xem tivi cho đến lúc bạn dọn cơm lên. Hoặc trong những cuộc nói chuyện hãy nghe chàng bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Với một người có tư tưởng “Đàn ông chỉ lo việc lớn, việc nhà là của phụ nữ” thì bạn cũng nên xác định sau này sẽ vất vả.

Người đàn ông tinh tế và sâu sắc rất đáng để bạn lựa chọn. Anh biết lắng nghe và nhớ những gì bạn nói, biết bạn thích gì ghét gì, hiểu tính cách và suy nghĩ của bạn. Người đàn ông như vậy sẽ khó lòng vô tâm, vô cảm trước những nỗi buồn, lo lắng hay vất vả của bạn.

Về vấn đề tiền bạc, người ta có câu, không quan trọng là anh ta có nhiều tiền hay ít tiền mà quan trọng anh ta có dám chi vì bạn hay không. Tôi không nói đến tình yêu vật chất đi liền với những món quà tặng đắt tiền, xa xỉ nhé. Người phụ nữ sẽ cảm thấy mình được trân trọng khi người đàn ông của cô lặng lẽ mua một món đồ cô đang quan tâm, sẵn sàng dẫn cô đi ăn những món cô yêu thích, xem cô có nhu cầu thiết yếu gì và đề nghị cô nên mua hoặc mua cho cô, ví dụ như “Anh thấy em chỉ có vài bộ đồ công sở, sắm thêm để thay đổi em ạ”. Những người đàn ông “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, cân đong đo đếm từng đồng, tốt nhất không nên dây vào để sau này đỡ khổ. Tránh xa người đàn ông có khuynh hướng bạo lực hoặc nhậu nhẹt bù khú thâu đêm.

Người đàn ông có chung thủy hay không, tôi để tiêu chí này xuống dưới vì đây là điều rất khó nói trước. Tất nhiên với những người đàn ông đào hoa, lăng nhăng, nếu bạn đã rõ điều này thì không nên “cố đấm ăn xôi” làm gì.  Số còn lại, tôi có xu hướng chọn người đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán, kiên định và có những nguyên tắc cũng như suy nghĩ khắt khe trong chuyện tình cảm, vì những người này thường có bản lĩnh trước những cám dỗ hơn là người mềm yếu, không biết đâu là giới hạn của một mối quan hệ.

Tuy nhiên, giữ trái tim của một người đàn ông lại phụ thuộc rất nhiều vào phụ nữ chúng ta. Tôi may mắn lấy được người chồng gần như có tất cả những điều trên. Không dám nói trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, vì vậy tôi luôn phải tự hoàn thiện mình để “vật báu” không rơi vào tay người khác. Để vun vén cho hôn nhân, tôi cũng áp dụng một vài bí kíp hy vọng các chị em sẽ thấy hữu ích:

Dịu dàng không bao giờ thừa. Tôi luôn cố gắng vui vẻ, nhỏ nhẹ và kiềm chế gắt gỏng với chồng. “Lạt mềm buộc chặt”, sự mềm mỏng bao giờ cũng khiến người khác bị khuất phục. Với bất cứ vấn đề gì, tôi không bao giờ “yêu cầu” chồng, mà thay bằng “thuyết phục” chồng. Chăm chút cho bữa ăn vì tình yêu của người đàn ông thường đi qua đường dạ dày. Luôn tán dương và cảm ơn những điều anh đã làm cho gia đình, nịnh vợ là quốc sách thì nịnh chồng cũng có hiệu quả không kém.

Biết yêu quý và chăm sóc bản thân. Tôi không cần biết chồng thấy thế nào nhưng tự bản thân tôi phải thấy mình đẹp. Có những niềm đam mê riêng, để chồng thấy anh không phải mối quan tâm duy nhất của tôi, cũng để anh tự do có chừng mực với những niềm đam mê của riêng anh.

Chúc các bạn nữ tìm thấy người bạn đời lý tưởng của cuộc đời mình nhé. “Nhân vô thập toàn”, không có ai là hoàn hảo cả, nhưng sáng suốt lựa chọn để sau này đừng hối hận vì mình đã tìm hiểu không kỹ.

Kiều Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets