Recent Posts

Total Pageviews

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Bệnh Dị Ứng Với Sóng Điện Từ Tràn Lan !

Nhiều người phải từ bỏ công việc, chuyển về vùng nông thôn sinh sống, tránh xa các thiết bị điện tử hiện đại vì mắc chứng quá mẫn cảm với sóng điện từ (EHS).
Bà Julia Taylor, chuyên gia dinh dưỡng 53 tuổi đã đến gặp bác sĩ để hỏi rằng chứng đau đầu lặp đi lặp lại của mình có phải chỉ đơn thuần là triệu chứng của thời kỳ mãn kinh hay một bệnh lý nghiêm trọng nào khác. Các thuốc giảm đau, thuốc thay thế và thậm chí các liệu pháp hoóc môn… vẫn thất bại trong việc chữa bệnh.
“Tôi cảm thấy giống như mình đang dần bị tâm thần. Bác sĩ không thể tìm thấy vấn đề nào xảy ra với tôi, các xét nghiệm đều cho kết quả là tôi rất khỏe mạnh nhưng đầu tôi giống như muốn nổ tung, không thể làm việc được. Có những lúc tôi mất ngủ liên tiếp 4 đêm liền”, Julia chia sẻ.
Cuối cùng Julia tin rằng mình bị mắc chứng quá mẫn cảm với sóng điện từ (EHS). Chứng bệnh khiến bà dị ứng với không khí bức xạ nhân tạo do sóng wifi, tín hiệu điện thoại, điện thoại di động, màn hình tivi và đèn huỳnh quang... gây ra. 
Julia_1369729768[1482088941].jpg
Bà Julia Taylor cho rằng mình bị dị ứng với cuộc sống hiện đại.
Julia cho biết các triệu chứng của mình bắt đầu xảy ra khi thành phố Glastonbury quê hương bà chuyển trên một mạng wifi  mới, được gọi là WiMAX vào năm 2008. "Tôi cảm thấy sức khỏe của mình rất tốt khi xa khỏi nhà. Nhưng ngay sau khi tôi trở lại, đầu của tôi sẽ bắt đầu nhức như búa bổ", bà cho biết. 
Cuối cùng, Julia và gia đình phải chuyển đến sống ở vùng Đông Devon, một nơi có dân cư thưa thớt và đa số là người cao tuổi, ít sử dụng điện thoại di động. Julia thỉnh thoảng vẫn còn bị đau đầu nhưng chúng giảm nhẹ đi rất nhiều và cuộc sống dễ chịu hơn hẳn. 
Hannah Metcalf, một phụ nữ 35 tuổi cho biết, cô tin rằng EHS đã làm cô khó khăn trong việc thụ thai và còn khiến cô bị sẩy thai
Tình trạng của Hannah biểu thị cách đây 10 năm, lúc cô bắt đầu thực tập tại một văn phòng luật. Khi cô ngồi dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang trong văn phòng, những cơn đau ở đầu và bụng xuất hiện liên tục. Đặc biệt, các cơn đau tiến triển dữ dội bất cứ khi nào cô đã sử dụng điện thoại di động của mình. Sau khi lập gia đình, Hannah bị sẩy thai và quyết định nghỉ việc.
Cũng như Julia, cô nghiên cứu tình trạng của mình trên Internet. Khi cô đọc về EHS, cô biết mình đã tìm ra nguyên nhân. "Tôi yêu công việc của tôi. Nhưng triệu chứng các cơn đau tăng cường mỗi khi tôi ở trong văn phòng. Cuối cùng, tôi chọn nghỉ việc để không có những nguy cơ nguy hiểm cho giấc mơ được làm mẹ", Hannah chia sẻ.
Trong vài năm qua, các triệu chứng đã trở nên gay gắt hơn, Hannah không thể đi bất cứ nơi nào có wifi. Hiện cô sống một cuộc sống ẩn dật ở nông thôn, hiếm khi rời khỏi nhà của mình, một trang trại 200 mẫu Anh gần Canterbury để hạn chế tiếp xúc với bức xạ điện từ. Cô cảm thấy mình nhạy cảm nghiêm trọng với sóng điện từ, đến nỗi không thể chạm gần điện thoại hoặc máy tính bảng. Những tiếp xúc nào với các thiết bị công nghệ đều khiến cô đau đầu, đau bụng, đầy hơi và có các triệu chứng giống như cúm.
Tương tự, bà Jessica Sapphire, 57 tuổi, ở Worthing, West Sussex cũng đã từ bỏ công việc của mình và đang sống bằng tiền tiết kiệm sau khi không thể làm việc trong các văn phòng công ty mà bà làm kế toán công ty.
Jessica[1482088941].jpg
Bà Jessica Sapphire cảm thấy đau dữ dội khi sử dụng các thiệt bị điện tử.
Khi cơ quan Jessica chuyển đến cơ sở mới tháng 3 năm 2011, bà bắt đầu cảm thấy nhói đau, ngứa ran ở da và xuất hiện các cơn đau khủng khiếp trong dạ dày. "Tôi cảm giác như có một mùi vị kim loại rất khó chịu trong miệng mình, đầu thì như đang có lửa cháy", bà chia sẻ
Vào năm 2001, Jessica mua một chiếc điện thoại di động mới, khi đặt nó vào mặt thì bà cảm thấy đau ran như có kim chích. Và mọi cảm giác ngừng lại khi bà không sử dụng nó. 
"Mọi chuyện tái diễn một lần nữa khi tôi đặt một thiết bị kỹ thuật số trên không cho ngôi nhà mình. Thời gian này tôi bị đau dạ dày và có cảm giác như kiến bò ở da. Tôi đã tháo thiết bị đó xuống và những cơn đau biến mất", Jesscica kể lại.
Jessica đã sử dụng những tấm ren bạc cho giường ngủ , một thiết bị đặc biệt cho người bị EHS. Bà cũng hạn chế cắm các thiết bị điện trong nhà, không sử dụng TV hoặc radio. Các cửa sổ căn nhà cũng được phủ nhôm vào ban đêm để làm chệch hướng các bức xạ.
Window-jessica[1482088941].jpg
Cửa sổ nhà Jessica được ngăn chặn bởi các loại giấy đặc biệt để ngăn chặn wifi nhà hàng xóm xuyên qua.
EHS là một chứng bệnh gây nhiều tranh cãi. Cơ quan y tế của nhiều quốc gia không thừa nhận EHS là một bệnh và cho rằng không có bằng chứng khoa học cho thấy sự liên quan giữa sức khỏe kém với thiết bị điện. Các nghiên cứu chưa chỉ ra những triệu chứng khác của EHS xảy ra theo cách nào, nhưng các nhà khoa học đang xem xét một số cách thức mà điện và từ trường có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Trong một nghiên cứu trước đây, Denis Henshaw, giáo sư danh dự về Hiệu ứng bức xạ con người tại Đại học Bristol đã chỉ ra rằng những người sống gần đường dây điện cao áp thường bị rối loạn giấc ngủ và có các triệu chứng trầm cảm. "Điều này được giải thích là do từ trường. Những người sống gần đường dây điện bị gián đoạn sự sản xuất các hoóc môn gây ngủ melatonin vào ban đêm" vị giáo sư này giải thích.
Theo Tiến sĩ Erica Mallery-Blythe, một bác sĩ đang làm việc như một nhà tư vấn cho các tổ chức nghiên cứu EHS, rất nhiều người mắc chứng nhạy cảm với các bức xạ điện từ và không nhận ra nó. Một số báo cáo còn ước tính có tới 5% dân số mắc phải chứng này.
Hiện không có cách chữa EHS. "Cách duy nhất để làm giảm triệu chứng là cần tránh xa sóng điện từ. Không sử dụng các thiết bị điện tử trong phòng ngủ và tắt các thiết bị gia dụng không cần thiết trong nhà ", tiến sĩ này khuyến cáo.
Tiến sĩ James Rubin, một giảng viên cao cấp y học tâm lý tại Đại học King, London, đã xem xét hơn 50 nghiên cứu và tìm thấy bằng chứng về việc nhạy cảm với bức xạ vi sóng. Theo ông, hiện chưa có xét nghiệm y tế cụ thể về bệnh này. Nhiều người lo lắng về các triệu chứng bệnh và tự chẩn đoán mình bị bệnh. Bất chấp sự hoài nghi của các nghiên cứu y tế, nhiều người vẫn chắc chắn về nguồn gốc các triệu chứng mình gặp phải là EHS và tìm cách bảo vệ mình khỏi cuộc sống hiện đại. 
Lê Phương (Theo Healthmedicinet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Gadgets